Bật mí cách làm món cơm tấm sườn nướng “vạn người mê”

Vào những ngày cuối tuần tôi thường dành thời gian nhiều hơn cho gia đình mình, vì thế tôi chọn cách nấu bữa sáng thật chỉnh chu và tròn vị. Cơm tấm sườn nướng là món ăn bình dân khá nổi tiếng của người miền Nam, cách làm không khó nhưng để có dĩa cơm tấm hấp dẫn, làm say mê người thưởng thức là chuyện chẳng dễ dàng.

Cái hồn của món cơm tấm sườn nướng vạn người mê chính là ở miếng thịt sườn cốt nướng, phải tẩm ướp sao để khi nướng lên thịt sẽ vàng óng, lan tỏa mùi thơm nức mũi. Khi cho vào miệng sẽ cảm nhận được vị giòn bên ngoài nhưng lại mềm ngọt, đậm đà beo béo của mỡ thấm bên trong miếng sườn. Với cơm tấm, ngay từ khâu chọn gạo cũng cần phải lựa chọn những sản phẩm gạo sạch, đảm bảo chất lượng, phải nấu sao cho tơi, xốp, không khô quá cũng không bị nhão. Nước mắm ăn cơm tấm phải keo đặc có vị ngọt mặn chua nhẹ. Vì mê món này, nên chỗ nào có quán cơm tấm ngon là tôi hay đến ăn, rồi về nhà mày mò làm thử, tham khảo thêm nhiều nguồn trên mạng và những người có kinh nghiệm trong nấu nướng.

com-tam-suon-nuong

Để đạt được tiêu chuẩn như vậy, thật tình mà nói chồng con của tôi trở thành “chuột bạch” không biết bao nhiêu lần. Bởi thế mà bây giờ đây tôi có thể tự tin để chia sẻ với các bà nội trợ món cơm tấm sườn nướng, mọi người hãy cùng tham khảo nhé:

Thịt sườn ướp cùng gia vị

– Chuẩn bị khoảng 500 gram sườn cốt lết, chú ý nên chọn loại sườn còn dính xương, có mỡ viền bên ngoài như vậy thì thịt sẽ ngọt béo và mềm hơn. Tiến hành cắt miếng vừa (không cắt mỏng quá khi nướng sẽ bị khô). Tiếp đến, bạn rửa thịt với nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, để thịt lên rổ cho ráo nước.

– Gia vị ướp bao gồm:

  • Muối: 1 muỗng cà phê,
  • Mật ong: 1 muỗng
  • Nước mắm ngon: 2 muỗng
  • Dầu ăn: 2 muỗng
  • Đường: 1 muỗng
  • Nước soda: 1 muỗng
  • Gia vị khác: Một vài giọt chanh, giã thêm chút tỏi+ hành tím xay nhuyễn.

Cách làm:

Cách làm khá đơn giản, bạn trộn tất cả hỗn hợp lại với nhau sao cho thật quện, sau đó tiến hành cho thịt vào, chú ý đeo bao tay để trộn thịt cho thấm và đảm bảo vệ sinh. Sau khi đã trộn đều hỗn hợp rồi bạn sử dụng màng thực phẩm bọc chúng lại rồi để trong tủ lạnh chừng 2-3 tiếng đồng hồ, để được qua đêm càng tốt nhé, vì như thế miếng sườn sẽ có đủ thời gian thấm gia vị tốt hơn. Tiếp đến, bạn đem thịt nướng trên bếp than hồng hoặc lò nướng, quan sát thấy thịt nướng vừa chin tới thì bỏ chúng nhúng vào chậu vừa ướp, rồi lại tiếp tục đem thịt vào nướng cho đến khi vàng đều, thịt khi ấy sẽ mềm và đậm đà hơn.

suon-uop– Nước mắm pha theo tỉ lệ: 1 mắm: 2 đường: 2 nước lọc. Cho tất cả vào nồi nấu bắc lên bếp nấu sôi để nguội, khi ăn vắt thêm chút chanh và tỏi ớt băm vào.

– Mỡ hành: Mỡ heo cắt nhỏ luộc sơ, để lên chảo thắng lửa vừa cho đến khi miếng mỡ giòn, nhắc xuống trút vào cái chén có hành lá xắt nhỏ cùng chút xíu muối và đường.

– Cà rốt, củ cải trắng xắt mỏng ngâm giấm đường.

com-tam-suon-nuong

Tất cả đã sẵn sàng chỉ cần xới cơm vào dĩa, đặt miếng sườn lên, trét chút mỡ hành, tí đồ chua cùng vài lát cà chua, dưa leo xắt mỏng. Dọn ra cùng chén nước mắm sóng sánh tỏi ớt đỏ au là cả nhà có món cơm tấm sườn nướng khá tuyệt vời.

Tôi đã thử và thành công , còn bạn thì sao? Hãy cùng vào bếp trổ tài cho gia đình mình thấy nhé!

Write a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan