Tuyệt chiêu nấu cơm ngon và mẹo xử lý cơm hỏng, Có thể bạn cần !

Nấu cơm không khó, nhưng để có được một nồi cơm ngon làm làm xao xuyến lòng người lại chẳng phải chuyển dễ dàng. Không ít người cho rằng, việc nấu cơm chỉ đơn giản là vo gạo và đổ nước vào nồi, thế nhưng muốn cơm ngon thực ra lại cần những bí quyết riêng.

Nấu cơm từ nước sôi

Trong một số trường hợp đặc biệt, khi cần gấp, nhiều người sẽ sử dụng nước sôi để nấu cơm. Tuy nhiên, họ không biết rằng, đây lại là cách nấu cơm rất khoa học. Lý do là vì nấu cơm bằng nước sôi sẽ giúp giữ lại được lượng vitamin B1 trong gạo, đồng thời không làm mất đi chất lượng cũng như hương vị vốn có của gạo, cơm lúc này sẽ trở nên ngon hơn và đậm vị hơn.

nau-com-bang-nuoc-soi

Nấu cơm từ gạo cũ

Nếu gia đình bạn ăn mãi mà vẫn chưa hết gạo cũ, có một cách khá đơn giản giúp bạn vẫn có thể nấu được cơm ngon như gạo mới đó chính là lấy gạo cũ đem vo sahcj rồi ngâm nước khoảng 2 h đồng hồ, sau đó để ráo nước. Tiếp đến, bạn đem gạo vào nấu và cho một lượng nước sôi vừa đủ, tuỳ từng loại gạo mà cho nước sao cho phù hợp, thêm 1 thìa dầu thực vật hoặc sử dụng mỡ động vật trộng đều, dung lửa to đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa đun cho tới khi chin. Trong trường hợp bạn dung nồi áp suất thì chỉ khoảng 10 phút là cơm đã chin rồi. Làm theo cách này, bạn sẽ thấy gạo cũ mà ăn ngon như gạo mới nhé.

Có thể bạn quan tâm:

icon-sao(2)  Cách chọn gạo sạch – ngon mà không cần nấu thử

icon-sao(2)  Bật mí cách làm món cơm tấm sườn nướng “vạn người mê”

Cách nấu cơm, cháo không bị trào ra ngoài

Nấu cơm , cháo bị trào ra ngoài là những tình huống bạn có thể bắt gặp thường ngày, tuy nhiên, có một cách khác giúp khắc phục hiện tượng trên đó chính là cho vào nồi vài giọt dầu vừng khi thấy cơm bắt đầu sôi. Ngoài ra, khi sử dụng nồi cơm điện để nấu, bạn nên ngâm gạo trước đó khoảng 3 tiếng đồng hồ rồi mới cho vao nấu, như vậy sẽ hạn chế được tối đa tình trạng bị trào .

Xử lý mùi cơm khê

Có rất nhiều cách xử lý cơm khê đơn giản mà bạn đều có thể thử:

+Lấy 1 bát nước lạnh, cho vào giữa nồi và ấn chúng xuống sao cho miệng bát bằng với cơm,đậy vung lại để trong khoảng 2-3 phút, khi đó mùi cơm khế sẽ hết.

+ Một cách khác: Bạn hãy lấy từ 3 đến 5 cọng hành tươi bỏ vào nồi, đậy vung 3-5 phút. Mùi cơm khê sẽ hoàn toàn biến mất nhé.

xu-ly-com-khe

Xử lý cơm sống

Đôi khi vì một lý do không mong muốn nào đó đã khiễn nồi cơm của bạn bị khê, nhuwngxlusc như vậy, bạn hãy thử làm theo cách này nhé: Đánh cơm tơi, theo tỉ lệ gạo với rượu: 500g gạo và 50g rượu. Bạn đổ rượu vào nồi sau đó dung lửa nhỏ để đun quan sát cho tới khi rượu bốc hơi hết, như vậy cơm của bạn đã chin và không còn mùi rượu nữa nhé.

Xử lý cơm nhão

Cơm nhão cũng là tình huống rất hay gặp phai của các bà nội trợ, nếu thấy cơm nhão, hãy mở vung ra để hơi nước phai trên khong bị rơi xuống, đồng thời bạn xúc cơm ra bát để chúng bốc hơi hết sau đó mới ăn, làm như vậy, cơm sẽ bớt nhão.

Cho dầu vào cơm

Một mẹo rất hay khi nấu cơm đó chính là cho một vài giọt dầu thực vatah hoặc mỡ động vặt vào cơm, như thế cơm của bạn sẽ tơi, ngon và không lo bị cháy đáy nồi nhé.

Chiên cơm ngon

Cơm chiên hẳn là món ăn ưa thích của nhiều người, việc chiên cơm cũng không hề quá phức tạp như bạn nghĩ. Đầu tiên, bạn bóp cơm sao cho rời từng hạt, bắc chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn, đun sối dầu sau đó cho chút tỏi, phi thơm rồi đổ cơm vào. Dùng muôi đảo đều cơm, ép cơm xuống chảo rồi lại xới lên đảo, làm vài lần như thế, Cuối cùng bạn nêm chút gia vị,  rải hành lá xắt nhỏ và trộng đều, vậy là bạn đã có được 1 đía cơm rang ngon tuyệt rồi nhé.

rang-com-ngonCho giấm

Nếu muốn ăn com nguội mà không lo bị thiu hay chua, hãy cho 2-3ml gấm ăn hoặc nước chanh vào cơm., đây là mẹo hay được rất nhiều bà nội trợ đã thử và thành công nhé.

Chúc bạn thành công!

 

Write a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan