GS9 – Hạt giống lúa lai tại Kiên Giang cho năng suất vượt trội

Lúa lai ngày càng được người dân vùng lúa – tôm lựa chọn canh tác thay cho các giống lúa thuần bởi nhiều đặc tính tốt. Trong đó có GS9 là hạt giống lúa lai Kiên Giang được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần Đại Thành.GS9 Với nhiều ưu điểm cho năng suất vượt trội và chống chịu mặn tốt, phù hợp với khu vực lúa tôm Kiên Giang. 

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TÔM – LÚA

Mô hình lúa tôm tại Kiên Giang từ nhiều năm qua đã mang lại lợi nhuận lớn cho bà con. Theo báo cáo từ tỉnh sở nông nghiệp Kiên Giang, nhờ canh tác tôm -lúa, thu nhập đơn vị hộ gia đình trước chỉ thu nhập 50 triệu đồng / ha/ năm thì với mô hình tôm lúa đã mang tới thu nhập 130 triệu đồng/ ha/ năm.Hạt giống lúa lai F1 GS9 tại Kiên Giang

 Kiên Giang hiện là tỉnh có diện tích tôm lúa lớn nhất với 62,500 ha. Diện tích tôm – lúa ngày càng được mở rộng chứng minh được hiệu quả và bền vững của mô hình này.  Đặc biệt, hạt gạo từ mô hình tôm lúa khi đưa ra thị trường cũng có giá trị cao hơn, góp phần tăng thu nhập của bà con.

Để tăng cao hơn nữa lợi nhuận từ mô hình tôm – lúa, bà con cần phải lựa chọn được giống lúa phù hợp không chỉ giảm những chi phí đầu tư mà còn có năng suất cao và ổn định. Trải qua nhiều mô hình và thử nghiệm thì giống lúa lai F1 GS9 hiện đang là hạt giống lúa lai Kiên Giang triển vọng để thực hiện trên diện tích lớn.

HẠT GIỐNG LÚA LAI GS9 PHÙ HỢP VỚI MÔ HÌNH TÔM LÚA KIÊN GIANG

GS9 là giống lúa lai 3 dòng được Tập đoàn SL Agritech hợp tác với Viện Lúa quốc tế IRRI lai tạo và được Cty CP Đại Thành phân phối tại Việt Nam. GS9 đã được công nhận là giống chính thức là giống quốc gia từ tháng 8 năm 2011. Với nhiều ưu điểm lai tạo vượt trội, GS9 được tạo ra với những đặc tính nông học để phù hợp làm hạt giống lúa lai Kiên Giang với vùng đất tôm lúa.

GS9 tại Kiên Giang1. Chống chịu mặn tốt

GS9 có thể chống chịu mặn 1- 4 phần nghìn. Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng chịu độ xâm nhập mặn cao do đó với khả năng chịu mặn lên tới 4 phần nghìn thì GS9 có thể sinh trưởng tốt, mang lại năng suất ổn định. 

2. Chống chịu sâu bệnh

Chống chịu tốt với với nhiều các sâu bệnh gây hại như đạo ôn, rầy nâu, cháy lá. Bà con có thể giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật và phân bón. Bảo vệ môi trường nuôi tôm sạch và an toàn để tôm phát triển

3. Cứng cây, chống đổ

Giống lúa lai GS9 có khả năng đẻ nhánh khỏe, vững chân trên nền đất tôm lúa Kiên Giang. Bông lúa to dài, trổ nhanh và thoát cổ bông. Gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, giá trị hạt gạo cao, ít bạc bụng và ngon cơm.

GS9 LÀ HẠT GIỐNG LÚA LAI KIÊN GIANG CHO NĂNG SUẤT CAO TRÊN NỀN ĐẤT NUÔI TÔM

Được đưa vào gieo trồng ở Kiên Giang từ lâu, những năm qua GS9 luôn thể hiện tốt, mang lại hiệu quả cao. Dù nhiều vụ mùa gặp thời tiết khắc nghiệt là hạn và xâm nhập mặn nhưng lúa lai F1 GS9 vẫn giữ được sự ổn định, cho năng suất cao.

giống lúa lai F1 GS9 canh tác tốt tại Kiên Giang

Ông Phạm Văn Ninh ở xã Thạnh Yên, U Minh Thượng (Kiên Giang) phấn khởi chia sẻ trong những ngày thu hoạch lúa GS9: mặc dù gặp thời tiết nắng hạn khá gay gắt và mặn xâm nhập vào hệ thống sông tưới tiêu nhưng GS9 vẫn đẻ nhánh khỏe, bông to, năng suất trung bình đạt 1, 1 tấn / công.

Điển hình như ông Trần Văn Thành ở xã Vĩnh Thuận canh tác GS9 từ khi chuyển từ giống lúa thuần sang giống lúa lai F1 GS9 thì lợi nhuận trên mỗi công lúa tăng đáng kể. Thời gian sinh trưởng ngắn từ 100- 103 ngày. Chi phí bỏ ra đầu tư giảm đến 30% bởi vì lúa chống chịu được với những bệnh hại phổ biến. Khi thu hoạch thì năng suất không ngờ năng suất đạt tới 1,2 tấn/công, cao nhất từ trước tới nay. 

Từ những kết quả thực tế gieo cấy giống lúa lai GS9 tại Kiên Giang, có thể thấy giống lúa này là hạt giống lúa lai Kiên Giang tiềm năng để đầu tư và mở rộng canh tác. 

MUA GIỐNG GS9 Ở ĐÂU ?

Giống lúa lai F1 GS9 tại Kiên Giang

Gold Seed là một thương hiệu của Công ty Cổ phần Đại Thành. Gold Seed chuyên về các giống lúa lai chất lượng cao như GS9, GS55, GS999. Các sản phẩm giống lúa lai từ Đại Thành đều được đảm bảo chất lượng và sự ổn định đến tay nông dân.

Hiện nay, giống lúa GS9 được Công ty cổ phần Đại Thành phân phối tại các cửa hàng vật tư tại các khu vực như Lạng Sơn, Cao Bằng, Daklak, Thanh Hóa, Kiên Giang… Bên cạnh mua trực tiếp ở các cửa hàng vật tư, Đại Thành còn cung cấp giống lúa GS9 trực tiếp đến khách hàng thông qua Hotline: 089 831 8866, hoặc bà con có thể nhắn tin trực tiếp đến fanpage “ Gold Seed – Hạt giống vàng” để mua hàng, tư vấn về kĩ thuật canh tác cũng như nắm thêm thông tin về giống lúa lai GS9.

Write a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan