Chiêm Ngưỡng Chất Lượng Lúa Lai F1- GS55 Tại Tân Kỳ- Nghệ An

Giống lúa lai F1-GS55 là giống lúa chủ lực của công ty CP Đại Thành, đây được xem là giống lúa quốc dân do đặc tính dễ trồng, năng suất cao và khẩu vị phù hợp với nhiều người, GS55 là giống lúa đặc biệt được người dân khu vực miền núi phía bắc cũng như dân cư miền trung, Thanh Hóa đặc biệt yêu thích.

Ngày 3/5 vừa qua, Công ty CP Vật tư Kỹ Thuật Nông nghiệp Bắc Giang đơn vị phân phối chính thức GS55 có tổ chức chương trình hội thảo đầu bờ có mời đại diện chính quyền, các đại lý và người dân đến tham quan mô hình trồng giống lúa lai F1-GS55 tại Đồng Văn- Tân Kỳ- Nghệ An để thấy được hiệu quả thực tế của giống lúa này.

Giống lúa lai F1-GS55 hạt tròn đều và ít hạt lép
Giống lúa lai F1-GS55 hạt tròn đều và ít hạt lép

I. SỰ KIỆN HỘI THẢO ĐẦU BỜ LÚA LAI F1-GS55 TẠI TÂN KỲ- NGHỆ AN

Ngày 3/5 vừa qua Công ty CP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang có tổ chức sự kiện hội thảo đầu bờ tại mô hình trồng lúa lai F1- GS55 thuộc xã Đồng Văn- huyện Tân Kỳ- tỉnh Nghệ An. Tham gia sự kiện gồm các thành phần:

  • Đại diện Công ty CP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang.
  • Phòng dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Kỳ.
  • Đại lý cấp 2 tại Tân Kỳ- Nghệ An.
  • Bà con quan tâm giống lúa lai F1-GS55 tại Tân Kỳ- Nghệ An.

Nội dung sự kiện gồm: giới thiệu giống lúa lai F1-GS55 tại hội trường và đi thăm quan thực tế tại mô hình trồng lúa GS55 của Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang.

1.1. Giới thiệu lúa lai F1-GS55

Tại hội trường các đại biểu được anh Đại đến từ Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang giới thiệu về một số đặc tính của giống lúa GS55, cụ thể dưới đây là một số thông tin về giống lúa quốc dân này.

GS55 là giống lúa lai 3 dòng do công ty CP Đại Thành lai tạo tại Việt Nam. Đây là giống lúa hạt tròn rất được bà con khu vực miền núi và Nghệ An, Thanh Hóa ưa thích vì vậy trong suất 5 năm qua luôn xảy ra hiện tượng thiếu giống nên nhiều khu vực không được trải nghiệm thực tế chất lượng giống lúa GS55.

Sau nhiều năm cùng các đối tác phát triển diện tích lai tạo giống, đến vụ mùa năm 2024 này là năm đầu tiên Công ty CP Đại Thành sản xuất đủ giống cung ứng ra thị trường và cũng năm nay chúng tôi kết hợp với bên vật tư nông nghiệp Bắc Giang tổ chức nhiều mô hình trồng lúa lai F1-GS55 tới nhiều địa phương để bà còn tận mắt chứng kiến năng suất và chất lượng giống lúa này.

Anh Đại- Vật tư nông nghiệp Bắc Giang giới thiệu lúa lai GS55
Anh Đại- Vật tư nông nghiệp Bắc Giang giới thiệu lúa lai GS55

Dưới đây là một số đặc điểm của giống lúa lai F1-GS55 và nó cũng giải thích vì sao lại là giống lúa đặc biệt được yêu thích tại các khu vực miền núi phía bắc cũng như miền trung và thanh hóa, chúng tôi tin rằng do những năm qua có hiện tượng thiếu giống nên chưa thể mở rộng thị trường nhưng từ năm nay Đại Thành tin rằng giống GS55 còn được nhiều bà con khu vực khác yêu thích do đã có đủ giống để bà con có thể trải nghiệm thực tế chất lượng của giống lúa lai F1-GS55.

  • Chống chịu thời tiết khắc nghiệt: giống lúa ngắn ngày, thân cứng, đẻ nhánh khỏe giúp giảm thiểu rủi ro về thời vụ cũng như chống chịu mưa bão tốt giúp ổn định chất lượng khi trồng lúa.
  • Khẩu vị dễ ăn: đây là giống lúa hạt tròn cơm khô nhưng vẫn mềm vì vậy phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau, đặc biệt phù hợp làm nguyên liệu bún bánh.
  • Phù hợp khu vực khó canh tác: có năng suất cao, dễ canh tác nên ở khu vực có điều kiện địa hình khó khăn vẫn cho năng suất cao.

Trên chính là một số nguyên nhân giúp giống lúa lai F1-GS55 đặc biệt được bà con khu vực Thanh Hóa- Nghệ An yêu thích giống lúa quốc dân này và sẽ còn nhiều khu vực nữa khi giống lúa được cung ứng đủ ra thị trường.

1.2. Trải nghiệm thực tế lúa lai F1-GS55

Ngay sau khi giới thiệu tại hội trường, các đại biểu được tới khu ruộng làm mô hình trồng lúa lai F1-GS55 tại xã Đồng Văn- huyện Tân Kỳ- tỉnh Nghệ An. Tại đây bà con được tận mắt chứng kiến thực tế giống lúa GS55 thực sự như thế nào?

Rất động đại biểu xem thực tế giống lúa lai F1-GS55
Rất động đại biểu xem thực tế giống lúa lai F1-GS55

Từ những gì mắt thấy tai nghe, chúng ta thấy ngay chất lượng GS55 như sau:

  • Hạt tròn đều, ít hạt lép
  • Năng suất cao
  • Thân cây cứng và khỏe
  • Ít sâu bệnh
GS55 được đánh giá tròn đều ít hạt lép
GS55 được đánh giá tròn đều ít hạt lép

II. ĐƠN VỊ SẢN XUẤT LÚA LAI F1-GS55

Giống lúa lai F1-GS55 là sản phẩm do Công ty CP Đại Thành lại tạo và phát triển tại Việt Nam, đây là giống lúa 3 dòng có nguồn gốc từ công ty TNHH giống cây trồng Hoa Phong, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Do được sản xuất và lai tạo tại Việt Nam nên chất lượng giống luôn được chủ động cũng như cải tiến ngày càng phù hợp với điều kiện môi trường cũng như sở thích của bà con nông dân nước ta.

Dưới đây chúng tôi xin phép được giới thiệu qua về Công ty CP Đại Thành đơn vị sản xuất giống lúa lai F1-GS55.

Đại thành giới thiệu giống và máy bay nông nghiệp tới bà con Yên Thành- Nghệ An
Đại thành giới thiệu giống và máy bay nông nghiệp tới bà con Yên Thành- Nghệ An

Với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đến nay Đại Thành là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, ngoài giống lúa chúng tôi còn rất nhiều sản phẩm công nghệ khác. Hiện nay Đại Thành đang sở hữu hai thương hiệu là goldseed và globalcheck hoạt động trong các lĩnh vực như sau:

2.1. Thương hiệu GlobalCheck

Đây là thương hiệu chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, với nhiều trang thiết bị được xem là tiên tiến nhất hiện nay, dưới đây là một số sản phẩm điển hình:

Máy bay xịt thuốc: Đại Thành tự hào là một trong những đơn vị tiên phong đưa máy bay nông nghiệp vào Việt Nam, ngày nay những chiếc drone của GlobalCheck luôn là những sản phẩm hiện đại ngoài ra chúng tôi còn có hạ tầng cho dẫn đường chính xác cho thiết bị nông nghiệp thông minh là trạm Cors, GlobalCheck cũng là đơn vị phân phối thiết bị nông nghiệp duy nhất sở hữu hạ tầng dẫn đường chính xác này.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510: thiết bị khi lắp lên máy nông nghiệp chúng sẽ tự động điều khiển máy nông nghiệp theo tuyến được lập trình sẵn, đặc biệt với công nghệ dẫn đường chính xác giúp bà con tiết kiệm từng centimet đất và đều giúp nâng cao hiệu quả cây trồng.

– Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm công nghệ khác như Máy cắt cỏ điều khiển từ xa, thiết bị trang phẳng mặt đất, ….

2.2. Thương hiệu GoldSeed

Đây là thương hiệu dành riêng cho các giống lúa và phân bón. Với mục tiêu hướng đến một nền nông nghiệp xanh- bền vững, Đại Thành không chỉ hướng tới lợi nhuận mà chúng tôi còn hướng tới những giá trị cốt lõi đồng hành cùng chính phủ chương trình giảm phát thải khí nhà kinh về 0 vào năm 2050 , các sản phẩm của đại thành luôn hướng tới bảo vệ môi trường, giảm phát thải và cân bằng hệ sinh thái vì vậy các giống lúa goldseed luôn là giống lúa chất lượng cao, dễ canh tác.

Đặc biệt với phân bón, chúng tôi phân phối phân bón hữu cơ vi sinh BIOSOY -VMH03- DTOGNFIT loại phân bón này không chỉ giúp cây sinh trưởng tốt mà còn giúp bảo vệ môi trường, cải tạo đất giúp cân bằng hệ sinh thái môi trường đất và nước.

Để tìm hiểu thêm về giống lúa lai F1-GS55 hoặc các sản phẩm công nghệ nông nghiệp cao xin vui lòng liên hệ 0981 858 599. Chúng tôi rất vui khi nhận được yêu cầu của quý Anh/ Chị !

 

Bài viết liên quan