Đài TH Ninh Bình: Gia Viễn Đề Nghị Mở Rộng Diện Tích Lúa Lai F1-GS55

Tại sự kiện Thăm quan đầu bờ đánh giá năng suất, chất lượng mô hình lúa lai F1-GS55 tại Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, đại diện Bà con cũng như các sở ban ngành địa phương đánh giá cao thời gian sinh trưởng, kháng bệnh, cứng cây, cơm ngon do đó đề nghị áp dụng trên diện rộng trong thời gian tới.

Đài TH Ninh Bình: Gia Viễn Đề Nghị Áp Mở Rộng Diện Tích Lúa Lai F1-GS55

I. SỰ KIỆN ĐÁNH GIÁ LÚA LAI F1-GS55

Mô hình thử nghiệm giống lúa lai F1-GS55 được trồng tại 5 hộ dân với tổng diện tích khoảng 1 hecta được trồng cả vùng chân đất ngoài đê và trong đồng trong vụ xuân năm nay, Để đánh giá hiệu quả của mô hình thì ngày 8/5 vừa qua các đơn vị liên quan có tổ chức sự kiện thăm đồng và đánh giá kết quả mô hinh.

Sự kiện đánh giá mô hình Lúa lai F1-GS55 tại Gia Viễn – Ninh Bình
Sự kiện đánh giá mô hình Lúa lai F1-GS55 tại Gia Viễn – Ninh Bình

Sự kiện đánh giá chất lượng mô hình lúa lai F1-GS55 tại Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình với sự tham gia đại diện các bên:

  • Trung tâm khuyến nông tỉnh Ninh Bình.
  • Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gia Viễn.
  • Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Bình
  • Hợp tác xã lạc khoái

Và còn có đại diện đơn vị phân phối và sản xuất giống lúa lai F1-GS55 là công ty CP Kỹ thuật Vật Tư Nông nghiệp Bắc Giang và Công ty CP Đại Thành và được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí trong đó có đài truyền hình Ninh Bình.

Lúa GS55 chất lượng tốt dự kiến mở rộng thời gian tới
Lúa GS55 chất lượng tốt dự kiến mở rộng thời gian tới

Qua đối chứng với giống lúa lai được trồng nhiều năm ở địa phương trong nhiều năm trước đây, cùng thời gian gieo cấy, chăm sóc cũng như lượng phân bón, khảo nghiệm cho thấy giống lúa lai F1-GS55 có nhiều nổi trội như:

  • Thời gian sinh trưởng ngắn
  • Cây mạ khỏe
  • Chống rét tốt
  • Lúa đẻ nhánh gọn, tập trung, lá đứng
  • Kháng sâu bệnh tốt
  • Cây có có khả năng chống đổ ngã
  • Thâm canh tốt có thể đạt 12 đến 14 tấn/hecta

Đặc biệt đây là lúa có khả năng tán sinh tốt nên trồng được cả khu vực ngoài đê giúp tăng thu nhập cho người dân

II. ĐƠN VỊ SẢN XUẤT LÚA LAI F1-GS55 CÔNG TY CP ĐẠI THÀNH

Giống lúa lai F1-GS55 là giống lúa được sản xuất trong nước do công ty CP Đại Thành kết hợp cùng các đối tác sản xuất và cung ứng giống, năm 2024 là năm đặc biệt khi là năm đầu tiên Đại Thành cung ứng đủ giống lúa GS55 ra thị trường sau nhiều năm thiếu giống trầm trọng.

Với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ngày nay Đại Thành không chỉ đơn thuần phân phối giống mà chúng tôi còn có cả một hệ sinh thái nông nghiệp được chia thành hai lĩnh vực là giống, vật tư nông nghiệp và thiết bị nông nghiệp thông minh.

Hệ sinh thái Nông nghiệp của Đại Thành
Hệ sinh thái Nông nghiệp của Đại Thành

2.1. Giống Lúa – Vật Tư Nông Nghiệp

Giống lúa và phân bón hữu cơ là hai sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực kinh doanh này nằm trong thương hiệu goldseedDTOGNfit trong đó có sản phẩm chính như:

Với mục đích hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, chúng tôi luôn sử dụng những giống lúa tốt dễ chăm sóc và đặc biệt với phân bón Đại Thành luôn sử dụng những dòng phân bón hữu cơ vi sinh bảo vệ môi trường nhờ những đặc tính như:

  • Cải tạo môi trường đất và nước.
  • Hạn chế khả năng ngộ độc hữu cơ.
  • Kích thích rễ giúp cây trồng sử dụng hiệu quả phân bón.
  • Sử dụng các vi sinh có ích
  • Giúp đất tơi xốp.
  • ….

2.2. Nông nghiệp thông minh GlobalCheck

Với tham vọng làm thay đổi nền nông nghiệp nước nhà, Đại Thành không chỉ dừng lại ở việc phân phối giống, vật tư,.., Chúng tôi còn xây dựng cho mình cả một giải pháp nông nghiệp lấy nền tảng từ công nghệ nông nghiệp thông minh GlobalCheck.

Nông nghiệp thông minh dựa trên nền tảng định vị chính xác
Nông nghiệp thông minh dựa trên nền tảng định vị chính xác

Với sự hỗ trợ từ công nghệ cũng như sử dụng giống và vật tư thân thiện môi trường, Đại Thành hướng tới một nền nông nghiệp “Bền VữngNhà HạSức KhỏeKinh Tế” dựa trên các công nghệ tiên tiến như:

Vậy Đại Thành đã làm gì để hướng tới mục tiêu “Bền VữngNhàn HạSức KhỏeKinh Tế”.

Bền vững: Bền vững ở đây nói đến một nền nông nghiệp xanh, thân thiện môi trường hướng tới mục đích lâu dài cho thế hệ sau này, như chúng tôi sử dụng máy bay nông nghiệp giúp tăng hiệu quả phun từ đó giảm thuốc bảo vệ thực vật, phân bón từ đó giúp bảo vệ môi trường đất, nước hay sử dụng phân bón hữu cơ giúp cải tạo đất,…

Nhàn Hạ: giúp bà con làm nông nhàn hạ, không vất vả nhà công nghệ tiên tiến, như máy bay phun thuốc một ngày có thể bay cả trăm hecta mà người vận hành chỉ cần làm việc nhẹ nhàng ở một chỗ, công nghệ dẫn đường tự động NX510 tự lái máy cày, máy cấy giúp bà con giảm khâu vận hành máy.

Sức khỏe: Bảo vệ sức khỏe người làm nông nhờ công việc nhàn hạ, ít tiếp xúc môi trường độc hại, nông sản sạch từ đó bảo vệ sức khỏe của Bà Con.

Kinh tế : Việc đầu tư máy móc thiết bị tất nhiên sẽ tốn chi phí đầu tư ban đầu, tuy nhiên về tổng thể chúng lại giảm chi phí sản xuất từ đó mang lại tính hiệu quả kinh tế vào do giảm chi phí và tăng chất lượng nông sản.

Để tìm hiểu sâu về giải pháp nông nghiệp GlobalCheck cũng như các giống lúa và thiết bị nông nghiệp thông minh xin vui lòng liên hệ 0981 85 85 99. Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi từ quý Anh/ Chị !

Bài viết liên quan