Xử Lý Đất Và Ngâm Ủ Giống Lúa Với Phân Bón Hữu Cơ Vi Sinh

Không giống như phân bón vô cơ, phân bón Hữu Cơ ngoài nhiệm vụ cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng cho cây trồng chúng còn có khả năng cải tạo đất, kích rễ giúp cây trồng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, gây ức chế nhiều vi khuẩn có hại,… vì vậy khi sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh xử lý đất và ngâm ủ tạo tiền đề giúp cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt sau này.

I. TÁC DỤNG XỬ LÝ ĐẤT VÀ NGÂM Ủ BẰNG PHÂN BÓN HỮU CƠ VI SINH

Phân bón hữu cơ vi sinh là phân bón được sản xuất từ các chất hữu cơ và có hàm lượng vi khuẩn có ích, cụ thể phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03 do công ty CP Đại Thành phân phối có hàm lượng như sau:

  • Chất hữu cơ bao gồm bột các, bột đậu nành chiếm khoảng 20%.
  • Chất vô cơ bào gồm các khoáng đa lượng: N, P, K, Ca, Mg, S và các khoáng vi lượng: Fe, Cu, Zn, Bo, Mn, Mo, Cl, Si.
  • Vi khuẩn: có nhiều loại trong đó có Bacillus

Vi khuẩn Bacillus, đây là loại catalase dương tính có khả năng lên men và hầu hết có tính di động. Đặc biệt loại vi khuẩn có ích này có thể ngưng hoạt động trong nhiều năm và kích hoạt trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

Vi khuẩn Bacillus tiêu diệt vi khuẩn có hại và nấm,…
Vi khuẩn Bacillus tiêu diệt vi khuẩn có hại và nấm,…

Vi khuẩn Bacillus có rất nhiều có thể tiết ra các chất gây ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn có hại đặc biệt các loại tuyến trùng và nấm gây hại.

1.1. Vì sao cần xử lý đất bằng phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03

Như chúng ta biết phân bón hữu cơ vi sinh ngoài cung cấp chất dinh dưỡng chúng còn có nhiều vi khuẩn có ích giúp lên men và gây ức chế tiêu diệt vị khuẩn có hại, nhờ vậy khi xử lý đất bằng phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03 chúng có tác dụng:

  • Thúc đẩy quá trình phân hủy rơm rạ.
  • Tiêu diệt nấm, vi khuẩn, trứng ấu trùng, tuyến trùng,…

Ngoài ra với hàm lượng hữu cơ đạt 20%, phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03 còn có tác dụng:

  • Giảm ngộ độc phèn và làm tăng độ hữu dụng của lân do sắt và nhôm có trong đất phèn tạo phức với acid hữu cơ: malic, oxalic, fulvic.
  • Nâng độ pH đất do các acid hữu cơ đã tạo phức với Fe, Al nên làm giảm quá trình thủy phân và độ hoạt động của Al nên làm tăng pH đất.

Phân hữu cơ phân giải tạo ra chất mùn, tạo nên sự kết dính của kết cấu đất. Nhờ có kết cấu mà đất trở nên tơi xốp, thông thoáng tăng khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển.

1.2. Vì sao cần ngâm ủ giống lúa với phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03

Vì phân bón hữu cơ vi sinh có chứa acid hữu cơ và vi khuẩn có ích vì vậy chúng giúp kích thích nảy mầm và tạo cây khỏe bởi những lý do sau:

Sử dụng phân bón hữu cơ giúp tăng nảy mầm, sức đề kháng cho lúa
Sử dụng phân bón hữu cơ giúp tăng nảy mầm, sức đề kháng cho lúa
  • Do chứa nhiều acid hữu cơ giúp phá vỡ miên trạng hạt lúa
  • Rễ mầm được hấp thu dinh dưỡng dạng dễ tiêu khi vừa hình thành giúp mầm sinh trưởng mạnh hơn.
  • Nước ngâm giống không bị chua, nhớt do vi khuẩn Bacillus có vai trò như là chất lọc sạch nước sinh học và sử dụng dịch nhày tiết ra từ quá trình hô hấp của hạt làm nguồn thức ăn

II. KỸ THUẬT XỬ LÝ ĐẤT VÀ NGÂM Ủ GIỐNG LÚA VỚI PHÂN BÓN HỮU CƠ VI SINH

Cùng bà con sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh hiệu quả dưới đây chúng tôi xin phép được giới thiệu một số bước xử lý đất và ngâm ủ bằng phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03.

2.1. Kỹ thuật xử lý đất với phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03

Kỹ thuật xử lý đất bằng phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03 được thực hiện trước khi cày xới đất, chúng có tác dụng Thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy rơm rạ, tiêu diệt nấm, khuẩn, trứng ấu trùng, tuyến trùng,..(nếu cần).

Chúng ta có thể sử dụng kết hợp giữa phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03 và phân bón Urê, chúng ta sử dụng kết hợp để tăng hiệu quả kinh tế chứ không phải bắt buộc phải sử dụng phân bón Urê.

Chúng ta có thể sử dụng với hàm lượng như sau ( trên một hecta)

  • 2 lít Biosoy VMH03
  • 20 kg phân bón Urê.

Khối lượng trên sử dụng cho một hecta đất nông nghiệp, sau đó ta có thể chia tỷ lệ ra với khu ruộng có diện tích khác nhau.

Sau khi đã có tỷ lệ phân bón vi sinh Biosoy VMH03 và phân bón Urê chúng ta có thể bón bằng phương pháp sau:

Với Biosoy VMH03:

Chúng ta pha ra nước sau đó mang đi phun, chúng ta có thể phun thủ công hoặc sử dụng Máy bay nông nghiệp để phun giống như phun thuốc bảo vệ thực vật.

Có thể sử dụng máy bay nông nghiệp để phun phân bón hữu cơ Biosoy và Urê
Có thể sử dụng máy bay nông nghiệp để phun phân bón hữu cơ Biosoy và Urê

Với Urê:

Đây là phân bón dạng hạt, vì vậy chúng ta có thể rắc thủ công hoặc sử dụng Máy bay rải phân bón có hiệu quả cao và nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe người lao động.

2.2. Kỹ thuật ngâm ủ giống lúa với phân bón hữu cơ vi sinh Biosoy VMH03

Việc chúng ta sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh trong quá trình ngâm ủ giống lúa sẽ giúp tăng tỷ lệ nảy mầm và tăng cường sức đề kháng cho cây lúa.

Chúng ta sử dụng phân bón hữu cơ pha trộn với tỷ lệ như sau:

  • Pha 500 ml BioSoy-VMH03 nước ngâm từ 50- 100 kg lúa giống.
  • Thay thế cho các sản phẩm khác như sản phẩm phá vỡ miên trạng, ngăn ngừa rầy nâu, bọ trĩ,…

Chi tiết: Kỹ thuật ngâm ủ giống lúa

III. GIỚI THIỆU CÔNG TY CP ĐẠI THÀNH

Với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay chúng tôi phân phối nhiều giống lúa chất lượng cao như:

Ngoài ra với mong muốn phát triển nền nông nghiệp bền vững chúng tôi lựa chọn dòng sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, chúng không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng mà còn cải tạo môi trường đất giúp cân bằng hệ sinh thái.

Một số sản phẩm mang thương hiệu GoldSeeds
Một số sản phẩm mang thương hiệu GoldSeed

Góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, chuyên môn hóa cao, Công ty CP Đại Thành phát triển mảng kinh doanh chuyên về vật tư nông nghiệp với những sản phẩm công nghệ cao mang tính bước ngoặt như Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động, máy cắt cỏ tự động,… để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0981 85 85 99. Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi từ quý Anh/ Chị !

Bài viết liên quan