Cùng Đại Thành Thăm Đồng Lúa Lai F1- GS55 tại Vĩnh Lộc,  Thanh Hóa

Kết quả của bà con chính là mục tiêu của chúng tôi vì vậy Đại Thành thường xuyên tổ chức thăm đồng để từ đó nắm bắt thực trạng cũng như tìm hiểu tâm tư nguyện vọng người làm nông từ đó cùng nhau đi đến những vụ mùa bội thu, đặc biệt với giống lúa lai F1-GS55 do chính Đại Thành lai tạo và sản xuất.

Nhân tiện bà con hai xã Vĩnh Yên và Vĩnh Quang huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị thu hoạch vụ xuân sớm, Công ty CP Đại Thành có tổ chức tham đồng, đồng thời tìm hiểu và lấy ý kiến đóng góp của bà con về giống lúa lai F1- GS55.

GS55 cho năng suất cao tại Vĩnh Lộc- Thanh Hóa
GS55 cho năng suất cao tại Vĩnh Lộc- Thanh Hóa

I. GIỐNG LÚA LAI F1-GS55

Trước khi đến với những suy nghĩ của bà con huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về giống lúa lai F1-GS55 từ đó cũng có những lý giải vì sao bà con nơi đây là ưa thích giống lúa lai này như vậy.

Giống lúa lai F1-GS55 là giống lúa lai 3 dòng do công ty CP Đại Thành lai tạo, được sản xuất trong nước nên chúng ta sẽ chủ động về giống cũng như đảm bảo làm chủ công nghệ sản xuất và chăm sóc cây trồng.

GS55 được đánh giá là giống lúa quốc dân do phù hợp với khẩu vị nhiều vùng miền cũng như làm lúa nguyên liệu cho sản xuất bún, bánh rất có giá trị, đặc biệt GS55 cho năng suất, giá trị kinh tế cao nhưng lại dễ chăm sóc, dưới đây là một số đặc điểm giống lúa lai F1- GS55 chúng ta cần quan tâm:

  • Giống lúa lai 3 dòng ngắn ngày.
  • Năng suất cao trung bình 8 tấn/ ha (thóc khô làm sạch) thâm canh tốt có thể đạt 13 tấn/ ha.
  • Đặc điểm gạo: hạt tròn và trong, cơm mùi thơm nhẹ đặc biệt cơm khô nhưng vẫn mềm vì vậy hợp khẩu vị nhiều vùng miền và làm nguyên liệu bún bánh rất ngon.
  • Chống chọi thời tiết: do ngắn ngày , thân cứng khỏe giúp GS55 chống chọi thời tiết tốt nên đặc biệt phù hợp với những khu vực có thời tiết khắc nghiệt như Thanh Hóa.
  • Đặc điểm GS55: Khả năng đẻ nhánh khoẻ, chịu rét tốt. Cứng cây, khả năng chống đổ và chống chịu tốt kháng được nhiều loại bệnh như: bệnh Bạc lá, Đạo ôn, Khô vằn và Rầy nâu.

II. Ý KIẾN BÀ CON VĨNH LỘC VỀ GIỐNG LÚA LAI F1-GS55

Cảm nhận bà con hai xã Vĩnh Quang và Vĩnh Yên huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa sẽ là minh chứng tốt nhất thay cho những lời Đại Thành muốn nói về chất lượng cũng như thực tế những gì mà giống lúa lai F1-GS55 đã làm được.

Người dân Vĩnh Lộc - Thanh Hóa đánh giá về giống lúa lai F1 GS55

2.1. Ý Kiến Chị Nguyệt Về Lúa Lai GS55

Chị Nguyệt là chủ ruộng lúa lai F1-GS55 tại thôn Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, do thấy đặc tính tốt và phù hợp nên Chị đã trồng giống lúa này được nhiều năm nay, dưới đây là cảm nhận của Chị Nguyệt về GS55:

Chị Nguyệt đánh giá giống lúa lai F1-GS55
Chị Nguyệt đánh giá giống lúa lai F1-GS55

Theo tôi thấy đây là giống lúa kháng bệnh tốt, năng suất cũng sạch bệnh chống chịu rét tốt, dễ chăm bón không tốn nhiều phân giống như các giống khác , năng suất ước đạt 3,8 đến 4 tạ/ sào (phơi khô quạt sạch). Phun một lần lúc chuẩn bị vào chỗ bệnh đạo ôn cổ bông và bệnh khô vằn”.

2.2. Ý Kiến Anh Nam Về Lúa Lai F1-GS55

Cũng giống như chị Nguyệt, anh Nam tại Vĩnh Yên, Vĩnh Lộc cũng trồng giống lúa lai F1-GS55 này được nhiều năm cũng có đóng góp khá khả quan về giống lúa lai F1-GS55 này như:

Ý kiến anh Nam về giống lúa lai F1-GS55
Ý kiến anh Nam về giống lúa lai F1-GS55

Tôi nghĩ đây là giống lúa năng suất cao, sức chống chịu tốt, đặc biệt vụ xuân sớm, có một số ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những giống lúa lai khác, năng suất ước đạt 3,8 đến 4 tạ/ sào lúa khô”.

Từ những ý kiến trên của Bà con chúng tôi thấy hiện nay giống lúa lai F1-GS55 về cơ bản đã đáp ứng được nguyện vọng của bà con huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa nhờ những ưu điểm vượt trội như:

  • Chống chịu rét và sâu bệnh tốt.
  • Năng suất cao đa phần đạt 3,8 đến 4 tạ/ sào (phơi khô quạt sạch)
  • Dễ chăm sóc chống chọi thời tiết tốt
  • Cơm khô mềm hợp nhiều khẩu vị và làm nguyên liệu bún bánh ngon và kinh tế

Tất nhiên để có thể tồn tại lâu dài trên thị trường, Đại Thành hàng năm vẫn nghiên cứu và cải tiến chất lượng giống lúa lai F1-GS55 năm sau tốt hơn năm trước để không phụ lòng yêu quý của bà con.

III. CÔNG TY SẢN XUẤT LÚA LAI F1-GS55

Đại Thành là đơn vị trực tiếp nghiên cứu và phát triển giống lúa lai F1-GS55 . Với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như mong muốn thay đổi bộ mặt nông nghiệp nước nhà Đại Thành không chỉ có giống lúa lai mà còn có nhiều sản phẩm công nghệ nông nghiệp khác như:

  • Phân bón hữu cơ vi sinh: giúp tái tạo đất, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp bền vững.
  • Hệ thống định vị chính xác: Đại Thành là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sở hữu hệ thống định vị chính xác, công nghệ được xem như hạ tầng công nghệ cao được nhiều thiết bị sử dụng như Máy bay nông nghiệp, NX510, Thiết bị trang phẳng mặt đất.
  • NX510: đây là thiết bị dẫn đường tự động máy nông nghiệp giúp người vận hành máy nhàn hạ hơn giúp ngành nông nghiệp cạnh tranh lao động với lĩnh vực khác.
  • Trang phẳng mặt ruộng : Công nghệ trang phẳng đã có trên thị trường từ lâu, nhưng có lẽ Đại Thành là đơn đầu tiên sử dụng hệ thống định vị chính xác để làm phẳng mặt ruộng.
  • Máy bay phun thuốc: giá trị những chiếc máy bay đem lại chắc chúng ta không cần nói nhiều bởi chúng đã được chứng minh tính hiệu quả từ lâu, Đại Thành vinh dự là một trong những đơn vị đầu tiên đưa thiết bị công nghệ cao này vào thị trường Việt Nam

IV. CỘNG ĐỒNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG GOLDSEED

Thành công bà con chính là thành công của Đại Thành, hướng tới mục tiêu đồng hành cùng bà con xây dựng một nền nông nghiệp “Xanh- Khỏe- Kinh Tế” Chúng tôi có tạo nhóm zalo chăm sóc khách hàng với những hoạt động như:

  • Cung cấp thông tin hoạt động giống công ty.
  • Giải đáp thắc mắc và tư vấn kỹ thuật chăm sóc.
  • Những hỗ trợ chính sách bán khác

Để tham gia nhóm, Anh/ Chị chỉ cần mở Zalo và quét mã QR dưới đây:

Mã QR Code tham gia nhóm Zalo của đơn vị sản xuất giống GS55
Mã QR Code tham gia nhóm Zalo của đơn vị sản xuất giống GS55

Khi tham gia nhóm Anh/ Chị không chỉ được tư vấn hỗ trợ mà còn có cơ hội tham gia các mini game với giá trị giải thưởng lên tới 9 triệu đồng hàng tháng.

Để tìm hiểu thêm các sản phẩm giống lúa, công nghệ của Công ty CP Đại Thành xin vui lòng liên hệ 0981 85 85 99. Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi từ quý Anh/ Chị !

Bài viết liên quan