Các loại hình dịch vụ nông nghiệp 2023: phun thuốc, gieo sạ, rải phân

Dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng và rất cần thiết trong cuộc sống. Nó cung cấp các giải pháp để giải quyết các vấn đề và nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Dịch vụ nông nghiệp cũng là một trong những yếu tố quan trọng để hỗ trợ người nông dân trong canh tác và sản xuất nông nghiệp. Vậy có các loại hình dịch vụ nông nghiệp nào? Lợi ích của chúng là gì, thuê dịch vụ nông nghiệp ở đâu uy tín? Trong nội dung bài viết dưới đây, daithanhtech sẽ chia sẻ thông tin về một số loại hình nông nghiệp phổ biến nhất hiện nay để bà con nông dân cùng tham khảo.

THẾ NÀO LÀ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP?

Dịch vụ nông nghiệp là một loại hình cung cấp cho người nông dân các dịch vụ hỗ trợ cho việc canh tác, trồng trọt và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp. Dịch vụ này có thể sử dụng các loại máy móc, thiết bị, các sản phẩm để hỗ trợ công việc làm nông một cách hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Dịch vụ nông nghiệp đa dạng với nhiều loại hình, có thể kể tới như dịch vụ gieo sạ, rải phân bón, tưới nước, phun thuốc bảo vệ thực vật, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ kinh doanh.

các loại hình dịch vụ nông nghiệp
Các loại hình dịch vụ nông nghiệp phổ biến

Hiện nay, ngành nông nghiệp Việt Nam đang có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ và kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ nông nghiệp cũng ngày một tăng cao. Nhiều người nông dân đang tìm kiếm các dịch vụ chuyên nghiệp để hỗ trợ họ trong việc quản lý và phát triển hoạt động nông nghiệp. Đồng thời, việc sử dụng các công nghệ mới và tiên tiến cũng góp phần tạo nên sự phát triển cho ngành nông nghiệp.

Các dịch vụ nông nghiệp sẽ giúp người nông dân tiết kiệm được thời gian, chi phí sản xuất và nâng cao năng suất lao động, hiệu quả cây trồng, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc sử dụng các dịch vụ nông nghiệp cũng cần phải cân nhắc mức chi phí và chất lượng của dịch vụ.

>> Xem thêm:

CÁC LOẠI HÌNH DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP PHỔ BIẾN

Ở Việt Nam, các loại hình dịch vụ nông nghiệp là vô cùng đa dạng, phục vụ cho cả ngành trồng trọt và chăn nuôi. Dưới đây sẽ là một số loại hình dịch vụ nông nghiệp phổ biến nhận được sự quan tâm và nhu cầu lớn từ người nông dân.

1. Dịch vụ gieo sạ lúa

Gieo sạ lúa là một trong những dịch vụ nông nghiệp rất phổ biến hiện nay. Dịch vụ này sẽ giúp bà con nông dân tiết kiệm thời gian, sức lao động, đảm bảo quá trình gieo sạ được thực hiện chính xác và hiệu quả nhất.

Lợi ích của dịch vụ gieo sạ

– Hiệu quả cao: Dịch vụ gieo sạ lúa thực hiện một cách chính xác và đồng đều cho việc gieo giống, từ đó giúp nâng cao hiệu quả và tăng sản lượng lúa.

– Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ gieo sạ giống lúa cung cấp cho người sử dụng những loại giống tốt nhất với chi phí hợp lý, giúp người nông dân tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.

– Tiết kiệm thời gian: Dịch vụ gieo sạ giống lúa giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm và chọn loại giống phù hợp. Sử dụng máy móc gieo sạ sẽ thực hiện công việc một cách nhanh chóng, giảm thời gian lao động.

Các dịch vụ gieo sạ phổ biến

Công việc gieo sạ lúa có thể thực hiện bằng các biện pháp như gieo thủ công bằng tay, sử dụng máy gieo hạt… Tuy nhiên, phương pháp được đánh giá cao và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng máy bay nông nghiệp để gieo sạ.

các loại hình dịch vụ nông nghiệp
Dịch vụ gieo sạ bằng máy bay nông nghiệp

Sử dụng dịch vụ máy bay nông nghiệp gieo sạ, bà con có thể nhận thấy rất nhiều những ưu điểm như:

– Sử dụng máy bay nông nghiệp để gieo sạ giúp tăng tốc độ và độ chính xác của quá trình gieo sạ. Hạt giống không bị chìm sâu quá trong đất nên dễ dàng nảy mầm, tỉ lệ rất đồng đều, hạt giống không bị rơi vãi lãng phí, giúp tiết kiệm hơn 30% lượng giống so với phương pháp gieo truyền thống.

– Dịch vụ gieo sạ bằng máy bay nông nghiệp giúp giảm thời gian và sức lực trong việc gieo sạ. Với tốc độ bay nhanh, thiết bị có thể thực hiện công việc gieo hạt cho cả chục ha chỉ trong vài phút, tiết kiệm được hơn 80% thời gian so với các phương pháp thông thường.

– Sử dụng máy bay nông nghiệp gieo sạ sẽ giúp bà con tiết kiệm chi phí trong việc gieo sạ và vận chuyển giống lúa. Máy bay nông nghiệp có thể gieo sạ trên một khu vực rộng lớn trong thời gian ngắn, tiết kiệm hơn nhiều so với việc thuê nhiều nhân công lao động gieo sạ thủ công.

>>Xem video về máy bay sạ lúa hiệu quả, tốc độ cao

2. Dịch vụ rải phân bón

Các loại hình dịch vụ nông nghiệp phổ biến tiếp theo mà chúng ta phải nhắc đến là dịch vụ rải phân bón. Đây là một dịch vụ hỗ trợ người làm nông trong việc giữ vững sức khoẻ và tăng cường sản lượng cây trồng. Dịch vụ rải phân bón giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng, phát triển và tăng sức đề kháng của cây trồng.

Lợi ích của dịch vụ rải phân bón

Nhờ dịch vụ nông nghiệp rải phân bón mà bà con sẽ nhận lại được một số những lợi ích như sau:

– Tăng hiệu quả canh tác: Rải phân bón giúp phân bổ đều và chính xác các loại phân bón cho mỗi vùng đất. Qua đó gia tăng khả năng sinh trưởng của cây trồng, đất đai phì nhiêu, tơi xốp, chống xói mòn, bạc màu.

– Tiết kiệm chi phí: So với việc sử dụng phương pháp phân bón tay, rải phân bón dịch vụ có thể giảm chi phí và thời gian cho công việc bón phân cho đất hay cây trồng.

– Giảm tác động môi trường: Dịch vụ rải phân bón được thực hiện một cách chính xác, phân bón được rải đồng đều, không bị rơi vãi lãng phí và ảnh tới môi trường tự nhiên.

– Tăng năng suất cây trồng: Rải phân bón dịch vụ cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cây trồng, giúp cây phát triển đồng đều, nâng cao chất lượng nông sản, đạt năng suất thu hoạch cao.

Các dịch vụ rải phân bón phổ biến

Dịch vụ rải phân bón cho cây trồng có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy. Rải phân bón bằng tay thường được sử dụng cho các vườn nhỏ hoặc cho các loại cây yêu cầu chăm sóc cẩn thận. Trong khi đó, rải phân bón bằng máy thường được sử dụng cho các vùng canh tác có diện tích lớn hoặc cho các loại cây trồng có sản lượng cao và cần nhiều chất dinh dưỡng.

các loại hình dịch vụ nông nghiệp
Dịch vụ máy bay nông nghiệp rải phân bón

Sử dụng máy bay nông nghiệp để rải phân bón chính là một trong những dịch vụ nông nghiệp được rất nhiều bà con ưa chuộng sử dụng. Nguyên nhân là bởi thiết bị thông minh này có vô vàn những ưu điểm đặc biệt như:

–        Bình chứa công suất lớn, tốc độ bay nhanh, mang lại hiệu quả công việc cao, tiết kiệm được thời gian làm việc.

–        Sử dụng công nghệ vòi phun mới, giúp phân bón được lan tỏa đồng đều, làm việc trên diện tích canh tác lớn chỉ trong vài phút đồng hồ.

–        Độ chính xác cao, không làm rơi vãi lãng phí, tiết kiệm được nguồn phân bón, không làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

–        Có thể điều chỉnh được tốc độ bay, lưu lượng phân bón theo yêu cầu của người dùng, vô cùng tiện lợi.

–        Tự động làm việc 100%, thay thế sức lao động của con người, bảo vệ sức khỏe của người nông dân.

>> Xem video máy bay nông nghiệp rải phân bón cho cây trồng

3. Dịch vụ phun thuốc trừ sâu

Dịch vụ phun thuốc trừ sâu là một trong những loại hình dịch vụ nông nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Phun thuốc trừ sâu là một việc làm quan trọng nhằm bảo vệ cây trồng trước các loại sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên đây lại là một công việc nặng nhọc và tiềm ẩn những nguy cơ độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Chính vì lý do đó mà dịch vụ phun thuốc trừ sâu đã ra đời và ngày càng nhận được sự ủng hộ của những người lao động trong ngành nông nghiệp.

Trước đây, dịch vụ phun thuốc sâu thường được thực hiện bằng phương pháp bơm tay thủ công với chi phí cao nhưng hiệu quả thấp, đồng thời ảnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người làm dịch vụ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của máy bay không người lái thì dịch vụ phun thuốc sâu đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

nông nghiệp sạch
Dịch vụ phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp

Lợi ích của dịch vụ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp là một thiết bị thông minh có thể làm việc một cách tự động. Người dùng chỉ cần đứng một chỗ để điều khiển từ xa thông qua thiết bị di động. Do vậy mà những lợi ích của dịch vụ phun thuốc sâu bằng máy bay nông nghiệp mang lại cho bà con là hết sức to lớn:

–        Bảo vệ sức khỏe: việc thuê dịch vụ phun thuốc giúp cho người chủ vườn không phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại có trong thuốc BVTV, không phải vất vả lội ruộng, không phải mang bình thuốc sâu nặng nhọc….

–        Tiết kiệm chi phí thuê nhân công: máy bay nông nghiệp có thể hoạt động với công suất lớn gấp 20 lần người làm thủ công.

–        Hiệu quả cao: với công nghệ phun thuốc hiện đại, thuốc phun ra ở dạng sương mù nên thẩm thấu rất nhanh, tiêu diệt hoàn toàn sâu bệnh.

–        Giảm thiểu ô nhiễm môi trường: thuốc bám dính tốt, hạn chế được tình trạng rơi xuống đất, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước và đất đai.

–        Không mất chi phí bảo hành, sửa chữa: sử dụng dịch vụ phun thuốc bằng máy bay sẽ giúp bà con không phải lo lắng về vấn đề sửa chữa hay bảo hành máy móc.

>>Xem video dịch vụ phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Để được hưởng tất cả những lợi ích mà các loại hình dịch vụ nông nghiệp mang lại thì bà con cần phải lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng. Để làm được điều này thì yêu cầu nhà nông phải có những bước chuẩn bị như tìm hiểu thông tin nhà cung cấp, tìm hiểu về chất lượng dịch vụ, đánh giá của người từng sử dụng dịch vụ như thế nào? Dưới đây sẽ là một gợi ý sáng giá mà bà con không thể bỏ qua.

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Globalcheck – Công ty cổ phần Đại Thành

Globalcheck là một thương hiệu uy tín đến từ Công ty Cổ Phần Đại Thành. Globalcheck hiện đang sở hữu các sản phẩm công nghệ cao như máy bay nông nghiệp G100, PG40, VG40, máy cắt cỏ tự động GY-800, robot nông nghiệp R150… Bên cạnh việc kinh doanh sản phẩm thì Globalcheck cũng phục vụ bà con nông dân các dịch vụ nông nghiệp như phun thuốc trừ sâu, gieo hạt, rải phân bón.

các loại hình dịch vụ nông nghiệp
Trung tâm dịch vụ máy bay nông nghiệp Globalcheck

Dịch vụ máy bay nông nghiệp Globalcheck đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của bà con nông dân về chất lượng dịch vụ:

–        Máy bay nông nghiệp phun thuốc, gieo sạ, rải phân sở hữu những tính năng hiện đại, tiên tiến nhất như: công nghệ phun ly tâm, hệ thống điều khiển thông minh supperX4, tự động né tránh chướng ngại vật, bình chứa thông minh, công suất lớn…

–        Đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiệt tình, thân thiện, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc vận hành, sửa chữa, làm dịch vụ nông nghiệp.

–        Giá thuê dịch vụ phải chăng, phù hợp với điều kiện thu nhập của bà con nông dân.

Để phục vụ nhu cầu thuê các loại hình dịch vụ nông nghiệp của bà con nông dân trên khắp cả nước, Đại Thành đã thành lập các Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Globalcheck tại nhiều tỉnh thành như: Bắc Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Long An, An Giang, Hậu Giang…. Do vậy khi có nhu cầu thuê dịch vụ phun thuốc trừ sâu, gieo sạ, rải phân thì bà con hãy tìm đến các Trung tâm dịch vụ Globalcheck gần nhất hoặc chỉ cần gọi điện tới Hotline để đặt dịch vụ, nhân viên của Trung tâm sẽ có mặt tận nơi để phục vụ quý bà con.

Trên đây là bài viết chia sẻ về Các loại hình dịch vụ nông nghiệp phổ biến hiện nay: phun thuốc, gieo hạt, rải phân. Nếu còn những thắc mắc hay có nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng các dịch vụ nông nghiệp, hãy liên hệ cho Đại Thành theo số Hotline để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhất.

Write a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan